Trang chủ » Tin tức » Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đỉnh cao

Ngay cả ở thời điểm tốt nhất, việc đặt tên cho thương hiệu vẫn luôn là một công việc gây ra nhiều tranh cãi và tốn thời gian cho doanh nghiệp. Cho dù bạn đặt tên cho sản phẩm mới hay làm mới lại thương hiệu của bạn thì quá trình này có thể tốn nhiều thời gian hơn bạn suy tính.

EITS giới thiệu một số những nguyên tắc cơ bản hy vọng giúp ích cho bạn khi đi tìm một cái tên hoàn hảo:

1. Làm cho nó đáng nhớ
Các cỗ máy tìm kiếm đã và đang thay đổi mọi thứ. Thay vì lo lắng vị trí của bạn trong danh bạ điện thoại của khách hàng thì điều bạn cần quan tâm là một cái tên đủ LỚN có liên quan và thực sự hấp dẫn. Mấu chốt của bất kỳ nhãn hiệu nào đều là: Đơn giản hoặc Phức tạp, Trừu tượng hoặc mô tả… và nó có thực sự thu hút sự chú ý và đáng nhớ hay không.

2. Đặt tên có Ý nghĩa
Việc lựa chọn một cái tên giống như kể câu chuyện về nhãn hiệu. Qua thời gian, bạn có thể mở rộng ý nghĩa tên nhãn hiệu của bạn và thêm vào đó các câu chuyện khác để làm tăng thêm sức mạnh thương hiệu của bạn.
Ví dụ như: Định dạng cách nhìn, màu sắc hoặc âm thanh.
Thương hiệu của bạn càng mang nhiều ý nghĩa, nó sẽ càng làm được nhiều việc cho bạn.

Một ví dụ kinh điển về việc đặt tên có ý nghĩa đó là: VISA
– Xuất phát từ một chữ “VISA” có nghĩa ban đầu là chỉ là con dấu được đóng trên hộ chiếu, Visa đã bao quanh tên của nó với một loạt các dịch vụ liên kết trên toàn thế giới như: Du lịch, khách sạn, nhà hàng… với các quyền lợi đặc thù khiến cho VISA trở thành câu chuyện thành công kinh điển trong việc đặt tên thương hiệu.